CÂU CHUYỆN VỀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP
Khi nói đến dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, đại đa số mọi người đều nghĩ rằng các hãng tư vấn quốc tế lớn sẽ chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn với tiềm lực tài chính mạnh do chi phí cao nên không phải đại đa số doanh nghiệp ở Việt Nam tiếp cận được. Tuy nhiên, bằng con đường trau dồi để không ngừng vươn lên, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp cận những kiến thức chuyên môn bài bản và thực tiễn kinh doanh phát triển hàng đầu. Đây là bài toán Ontoper hướng đến giải quyết.
HÃNG TƯ VẤN LỚN?
Các công ty tư vấn lớn có thế mạnh về tệp khách hàng lớn và quy trình chuẩn chỉnh, tuy nhiên do quy mô lớn nên nhân sự đội ngũ trong công ty chuyên môn hóa rất cao. Mỗi người thường chỉ làm một khía cạnh hẹp trong khi bài toán của doanh nghiệp trong thực tiễn là một bài toán tổng thể lớn, có nhiều liên kết và liên hệ giữa rất nhiều khía cạnh khác nhau.
HÃNG TƯ VẤN VỪA?
Với các công ty tư vấn quy mô vừa hơn, mỗi nhân sự đội ngũ tư vấn có thể đảm nhiệm nhiều việc hơn nên có cái nhìn bao quát hơn, nhưng lại có thể bị hạn chế về độ phức tạp và chuyên sâu vì giới hạn trong tập khách hàng nhỏ.
VẬY NÊN ONTOPER MUỐN HƯỚNG TỚI GIẢI BÀI TOÁN NÀO?
Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường các hãng tư vấn lớn lẫn vừa với đủ loại hình doanh nghiệp khách hàng khác nhau, chúng tôi nhìn ra được những bài toán về tư vấn doanh nghiệp:
- Thực tế là rất khó để các doanh nghiệp Việt Nam có thể chi trả cho một "combo" trọn gói của các hãng tư vấn, chưa kể là dù là combo "trọn gói" đó vẫn là nhiều người/ nhiều team khác nhau làm các đầu việc khác nhau. Còn nếu chọn ngay một vấn đề, lại cần một bước rà soát tổng thể để nhìn ra được vấn đề hay "điểm nghẽn" của doanh nghiệp, để doanh nghiệp biết được cần sử dụng tư vấn nào là đúng, trúng và đủ.
- Và dù là các công ty tư vấn lớn hay nhỏ, hiện nay các hãng tư vấn thuần túy này không hướng đến việc đào tạo cho doanh nghiệp từ kiến thức nền nhất đến nâng cao hơn, vì các hãng tư vấn luôn muốn mình giỏi hơn doanh nghiệp, nếu không họ khó mà có được doanh thu tốt từ phí tư vấn.
- Nếu thuê doanh nghiệp tư vấn thuần túy từ đầu đến cuối, các anh chị có biết là hàng năm mình đều bỏ tiền cho một dịch vụ tư vấn để giải quyết các vấn đề từ cơ bản đến nâng cao, mà có khi phần nhiều là những nội dung cơ bản các bạn hoàn toàn có thể tự làm được.
ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN THÔNG QUA HỌC TẬP & ĐÀO TẠO SẼ GẶT HÁI ĐƯỢC GÌ?
- Miễn là các anh chị chịu khó tìm đúng nơi cho mình hoặc cho nhân sự của mình đi học, các anh chị sẽ thấy việc học tập rất có giá trị, có những kiến thức mình học một lần dùng cho nhiều năm trời. Còn những vấn đề nào đã học rồi vẫn không làm được, vậy là lúc mình cần đến tư vấn.
- Với các anh chị quản lý doanh nghiệp đau đầu với vấn đề ngân sách hạn hẹp cho dịch vụ tư vấn của doanh nghiệp, nếu nhân sự phụ trách tài chính, kế toán và thuế của doanh nghiệp đã có kiến thức thực sự chắc, chuẩn và bài bản, đó là khoản tiết kiệm hữu hiệu nhất của các anh chị, khoản đảm bảo tốt nhất cho an toàn tài chính của doanh nghiệp.
- Với hệ thống kiến thức bài bản, các anh chị tránh được lãng phí thiệt hại như các khoản phạt thiếu thuế, các khoản thất thoát do không biết quản lý chi phí, và tránh được những bẫy rủi ro về bong bóng tài chính như các lãnh đạo của các tập đoàn nghìn tỷ như Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, v.v. ở Việt Nam vừa rồi. Các anh chị chỉ cần phải bỏ tiền thuê tư vấn khi lâu lâu gặp một vấn đề quá phức tạp.
Ở trên, có nhắc đến kiến thức thực sự chắc, chuẩn và bài bản? Vậy những kiến thức này có đồng nghĩa với thâm niên và kinh nghiệm làm việc không? Câu trả lời là KHÔNG. Vì thực tiễn tư vấn cho nhiều doanh nghiệp nói lên rằng, đại đa số mọi người hay làm theo thói quen, làm vì mọi người làm thế, làm vì trước giờ làm thế chưa thấy vấn đề gì, chưa thấy cơ quan thuế phạt, chưa thấy công ty phá sản, khá ít người đào sâu và tìm hiểu cặn kẽ cơ sở nền tảng cho phương pháp và cách làm của mình. Nhất là trong lĩnh vực thuế, kế toán, tài chính mọi cách xử lý của doanh nghiệp hơn bất kỳ gì hết phải dựa trên QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT. Nhưng các văn bản này rất dài và khó hiểu, nên hầu hết mọi người sẽ không đọc hiểu được kỹ lưỡng.
Định hướng đào tạo của Ontoper luôn xuất phát từ việc nhìn nhận vấn đề của người học, để biết người học cần gì - giống như có một nguyên lý nền tảng trong marketing hiện đại, là cung cấp cái thị trường cần thay vì cái chúng ta có sẵn, do đó chúng tôi luôn phải tìm tòi và linh hoạt để sẵn sàng chuyển đổi các phương pháp, đáp ứng đúng nhu cầu của người học. Do nhiều năm có tư duy giải quyết vấn đề của những người làm tư vấn, chúng tôi không chỉ giảng dạy kiến thức đúng đủ theo chương trình học, mà luôn muốn tiếp cận nó như những khuyến nghị tư vấn hay lời giải của các bài toán thực tiễn cho học viên. Đó là những tôn chỉ thấm nhuần trong phương pháp giảng dạy và học tập của Ontoper.
DỊCH VỤ ĐÀO TẠO
Ontoper Training & Consulting
Các giải pháp đào tạo cá nhân và doanh nghiệp đóng gói/theo yêu cầu (về các kỹ năng thực hành)
- Các khóa học quản lý tài chính toàn diện
- Lập kế hoạch, ngân sách và phân tích tài chính
- Kiểm soát tài chính
- Quản lý dòng tiền
- Quản lý vốn lưu động
- Cơ cấu vốn
- Tối ưu hóa tài sản
- Các khóa học kế toán
- Các khóa học tuân thủ và tối ưu chi phí thuế
- Các chương trình về đầu tư và lập kế hoạch tài sản
- Các khóa học quản lý dự án và lập kế hoạch kinh doanh
- Các khóa định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị sẵn sàng cho công việc (Finance Fastrack Programs)
- Các khóa học khác
Các khóa đào tạo thi chứng chỉ quốc tế
trong ngành tài chính
- ACCA (Kế Toán/Kiểm Toán Viên Công
- Chứng của Vương Quốc Anh)
- CPA Australia (Kế Toán/Kiểm Toán Viên Công Chứng của ÚC)
- CFA (Phân Tích Tài Chính công chứng)
- Các chứng chỉ khác
Các khóa học trực tuyến đóng gói
Các khóa trực tuyến tương tác trực tiếp
Các khóa học kết hợp trực tuyến và trực tiếp
Các khóa tập huấn trực tiếp
please authorize